Search

Content

Khi tôi yêu một loài hoa.

 Khi tôi yêu một loài hoa.




Khi bạn yêu một loài hoa có nghĩa là nó đẹp nhất trong mắt bạn. Bạn luôn nghĩ đến nó dù ở bất cứ nơi nào và bất cứ nơi đâu, đôi khi chỉ là một cơn gió mang hương hoa thoảng qua cũng làm bạn nhớ đến nao lòng và muốn gặp nó cho bằng được.
Khi bạn yêu một loài hoa là khi bạn trồng loài hoa đó trong vườn hay đơn giản là cắm bông hoa đó trong lọ trên bàn học. Để ngày ngày bạn có thể ngắm nhìn và cảm nhận vẻ đẹp của nó, và điều quan trọng là loài hoa đó luôn trong tâm trí bạn, để bạn nhớ nhung và yêu thương.
Khi bạn yêu một loài hoa đó là khi bạn cảm thấy hoa và bạn hòa làm một, nếu cuộc sống mất đi một trong hai thì có lẽ cuộc sống sẽ không còn tươi đẹp. Bạn yêu hoa và bạn dành tất cả cho nó, bởi vì bạn và hoa như hai tâm hồn đồng điệu, có thể không thấy nhau nhưng không thể quên nhau.
Khi bạn yêu một loài hoa thì những bông hoa kiêu sa khác không làm bạn ngất ngây. Những bông hoa đẹp đều nhường chỗ cho tình yêu lớn nhất của bạn, bởi vì bạn chỉ thấy hạnh phúc khi nghĩ về duy nhất chỉ một loài hoa, loài hoa đang ngự trị trong trái tim bạn.
Khi bạn yêu một loài hoa, bạn sẽ danh nhiều thời gian để chăm sóc loài hoa ấy. Sẽ tưới nước thường xuyên, tỉa lá, bắt sâu và chăm bón, bởi vì bạn sẽ rất vui  nếu được ngắm những bông hoa mãi tươi xinh.
Và đã là hoa thì sẽ có lúc héo tàn. Khi bạn yêu một loài hoa, bạn sẽ vẫn yêu nếu bông hoa ấy không còn tươi đẹp nữa, bạn sẽ mãi giữ trong trái tim những cánh hoa héo tàn, và bạn vẫn thấy rất vui vì những cánh hoa héo tàn ấy không phải đi về hư không, mà hoa tàn đi để tái sinh những bông hoa khác, những bông hoa mà bạn dành tình yêu cho nó.

Khi bạn yêu một ai đó.

Yêu một ai đó cũng sẽ giống như yêu một loài hoa, cũng là nỗi nhớ, cũng là tình yêu thương, là sự quan tâm chăm sóc. Là cảm giác được hạnh phúc khi nghĩ về ai đó và bạn sẽ thấy ai đó đẹp nhất trong tim bạn.
Yêu một ai đó sẽ khiến con tim bạn thổn thức, và tâm hồn của bạn như được chia sẻ cho ai đó, bởi vì bạn và người đó đã hòa quyện vào nhau, hai tâm hồn đồng điệu. Và ai đó sẽ mãi đẹp, đẹp như một loài hoa tuyệt sắc còn tình yêu thì vẫn vẹn nguyên khi hoa và ai đó vẫn là tình yêu của bạn.

...Tình yêu như đóa hoa trong mộng
Dẫu lạnh lùng hoa vẫn đón hừng đông
Tình yêu đẹp như tình em thổn thức
Áng thơ hồng xin nguyện gởi tình yêu....
                                               ( kt)
dn12.10.11
kt_anghia

Behind The Web

Something