Search

Content

Quay lại làng Hòa Vân.

Chuyên đề: Đà Nẵng trong mắt tôi.
kì 7 Quay lại làng Hòa Vân.
Cuộc đời tôi là những chuyến đi và những chuyến đi ấy chưa bao giờ dừng  lại. Tôi muốn mình phải được trải nghiệm, được chinh phục những vùng đất mới, được hét lên với những cảnh đẹp vô cùng của tổ quốc tươi xinh. Nhưng đôi khi không phải chinh phục những vùng đất mới là tất cả. Hôm nay, tôi muốn kể cho các bạn nghe về chuyến đi đã quá quen thuộc, chuyến đi quay làng Hòa Vân.
Đây là lần thứ 3 tôi đến nơi này, mỗi lần lại cho tôi những cảm xúc khác nhau, mỗi lần lại cho tôi hiểu thêm về con người về ngôi làng bé nhỏ khép nép sau mũi Isabe. Tôi đi và cảm nhận được cái yên bình đến diệu kì của nơi này, yên bình khiến bất kì ai đó cũng muốn trải lòng mình, muốn hòa cùng thiên nhiên và khí trời để quên đi những bộn bề của cuộc sống. Quay lại làng Hòa Vân để hiểu thêm được phần nào những suy nghĩ, những chia sẻ của con người nơi đây, những con người sắp chia tay mảnh đất mà họ đã gắn bó gần trọn cuộc đời. 
Chúng tôi quay lại làng Hòa Vân vì sợ một ngày nào đó nó sẽ mất đi, vì sợ một mảng kí ức yên bình sẽ không còn nữa. Và chuyến đi thứ 3, chuyến đi cuối cùng cũng để lại cho mỗi người những dư âm thú vị. Chắc chắn sẽ còn nhiều thứ để nói hơn là một chuyến đi, và tất nhiên ngoài những cảm nhận của riêng mỗi người thì điều duy nhất còn sót lại của một thoáng làng Vân chắc chắn không thể khác hơn là những tấm hình. Chính điều đó đã giữ lại một làng Hòa Vân đã từng đi vào lòng người, chính điều đó là cái để nhắc lại để nhớ và để giữ mai trong tim mỗi người.
Con đường vẫn thế, vẫn là một dải đường ray giữa xanh thẳm núi rừng.
Khi tàu đi qua.
Và chính đường ray này đã là cảm xúc cho biết bao tâm hồn của những chuyến đi.
Con đường về làng Vân vẫn thế, như một khúc rừng xâu thẳm.
Làng Vân.
Đêm lửa trại và những khúc ca giữa không gian trầm mặc.
Vui nhộn với trò đi vồ còng trên bãi cát.
Sáng sớm làng Vân, một chút lặng cho tâm hồn.
Muốn qua làng phải lội qua khúc sông này, một điều khá đặc biệt từ làng Vân.
Một chút yên bình.
Đi dạo trên bãi biển, trải lòng mình giữa bao la.
Và đây là hình ảnh về những người dân làng Vân chân chất.
Làng Hòa Vân chắc chắn sẽ điều sẽ còn được nhắc đến, nếu một ngày nào đó nó biến mất để nhường cho những dự án du lịch thì nó sẽ mãi là ngôi làng nhỏ sẽ mãi còn đó trong tim chúng tôi. Trong lòng của những người đã coi Làng Vân là một phần của những chuyến đi. Sẽ còn nhớ lắm cảnh vật và con người... Làng Vân.
Kt_anghia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Behind The Web

Something