Search

Content

Làng rau Trà Quế.

Chuyên đề: Những cung đường xứ Quảng.
Kì 3: Làng rau Trà Quế.
Ai về Trà Quế thì về
Trà Quế có nghề rấm giá đậu xanh
Buổi mai đi bán củ hành
Buổi chiều đi tưới năm canh chưa nằm...
                        (câu ca từ làng nghề)
màu xanh tư một làng rau.
Nếu nói về một làng rau du lịch ở Quảng Nam, không gì khác hơn đó chính là làng rau Trà Quế, một làng không chỉ nổi tiếng bởi những loại rau sạch có hương vị đặc biệt mà còn rất nổi tiếng với vai trò của một điểm du lịch không thể bỏ qua. 
Làng rau Trà Quế nằm cách trung tâm Tp Hội An khoảng 3km, và nằm trên tuyến đường từ Tp Đà Nẵng đi Hội An nên đây là điểm rất thuận lợi để phát triển làng rau theo hướng du lịch. Cũng chính từ lợi thế đó, càng ngày làng rau bên dòng sông cổ cò này ngày càng được biết đến và được nhắc đến như một địa điểm du lịch hấp dẫn của Quảng Nam. 
Từ xưa đến nay, làng rau đã rất nổi tiếng với nhiều chủng loại rau có hương vị đặc biệt. Theo người dân kể lại, thì điều làm nên hương vị đặc trưng của rau trà quế đó là được trồng trên lớp đất phù xa màu mỡ và được bón bằng một loại rong lấy từ sông Cổ Cò. Và cũng chính hương vị đặc biệt của rau Trà Quế đã làm nên hương vị của những món đặc sản xứ Quảng. 
Những luống rau xanh mơn mởn.
Làng rau Trà Quế không chỉ nổi tiếng gần xa bởi những loại rau sạch mà còn rất hấp dẫn với loại hình du lịch rất khác biệt. Ở đây, khách du lịch có thể hóa thân thành những người nông dân thực thụ, cầm cuốc và tưới nước cho từng mảng rau xanh. Chính điều đó tạo nên sự thích thú cho khách du lịch trong và ngoài nước. 
Trên cánh đồng rau hôm nay, bạn không chỉ thấy bóng dáng của những người nông dân tần tảo, không chỉ thấy màu xanh của những luống rau mơn mởn, mà còn có thêm bóng dáng của khách du lịch, của những màu sắc tô điểm cho làng rau ngày càng tốt tươi.

Behind The Web

Something